Thursday, February 17, 2011

Tiếng Kêu Cứu khẩn cấp của 12 hộ dân tỉnh Đồng Tháp

Tiếng Kêu Cứu khẩn cấp của 12 hộ dân tỉnh Đồng Tháp

18.04.2006 — CTV Hoa-Mai



Hình ảnh cuộc cưỡng chế, và sinh hoạt của 12 gia đình sau khi mất nhà cửa



Nội dung đơn kêu cứu khẩn cấp và cuộc phỏng vấn của CTV Hoa-Mai



NNG: Tôi xin nói là tôi đại diện cho 12 hộ dân. Tôi là Nguyễn Ngọc Giàu, sinh năm 1966, đại diện cho 12 hộ dân ở ấp Tân Lợi, xã Tân Thành Huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp; đã bị cưỡng chế giải toả trắng, đền bù không thoả thuận với dân, còn bị đánh đập dã man, không còn tính người và tình người cùng một màu da. Hiện nay 12 hộ dân chúng tôi đang sống cảnh màn trời chiếu đất. Rất mong các cơ quan trong và ngoài nước giúp chúng tôi trong tình trạng dân chủ, trong tinh thần dân chủ, tôn trọng luật pháp. Tôi yêu cầu chủ đấu tư thoả thuận với dân thuận mua và vừa bán, giá 300.000 đồng/mét. Người chỉ đạo là Chủ Tịch Trương Ngọc Hân, Tạ văn Hội Chủ Tịch Huyện cho 12 hộ dân được đối thoại trực tiếp, tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm những lời phát biểu trên đây.

TH: Dạ, xin Chị cho biết dự án này là dự án gì?

NNG: Dự án Sông Hậu

TH: Và việc cưỡng chế không chính đáng vào ngày bao nhiêu? Và cụ thể có những người nào bị đánh đập hay bị bắt bớ gì không?

NNG: Nghĩa là dự án này là Tỉnh và Huyện lấy để cho Công Ty Xuất Nhập Khẩu cho nước ngoài thuê. Rất nhiều người bị đánh đập nhưng không ra tới đây. Hiện nay tôi ở đây, ở Hà Nội, còn những người bị đánh đập ở nhà không đi được. Cưỡng chế thì ngày 21 tháng 02 năm 2006, những lực lượng là Công An Lưu Động có, Công An Hình Sự có, coi như là đủ thứ hết… toàn thế như là quân đội cũng có, như là đoàn thể các cơ ngành đó… mấy trăm người đông quá mình không kiểm soát được, bởi vì nó bắn mình xỉu rồi, mình không có dòm được hết.

Trong lúc đó là cơ động vô là bít nhà bít cửa hết… Vừa nói mấy anh cưỡng chế nhà chúng tôi. Đất của chúng tôi không phải đất bất hợp pháp, đất nguồn gốc đã mấy đời rồi, không phải là đất ăn cắp, giờ mấy anh muốn cưỡng chế, muốn thu mua đất tôi thì mấy anh xuất trình giấy tờ ra, thì chúng tôi cho mấy anh cưỡng chế. Thì vừa mới nói xong, thì mấy ổng chích điện ngả xỉu hết.

Đến 6, 7 giờ chiều về, thì nền nhà thì bị bơm cát, còn xung quanh thì rào lưới kẽm gai hết trơn. Còn những gia đình khác thì bị đánh đập nghĩa là ngất xỉu, rồi bắt mấy bà già chở đi mấy ngày không cho ăn cho uống gì hết. Chừng trở về con nghe vậy nó xỉu, tụi tui xúm nhau khóc, nói tụi tui là hoạt động chính trị để phản loạn lại mấy ổn, mấy ổng còn ràng buộc như vậy đó. Mấy ổng còn đem máy quay phim chụp hình rồi đem xe nhốt tù để đòi bắt chúng tôi.

Gia đình anh Lễ bị đánh hết trơn, đánh toàn bộ gia đình luôn, nghĩa là mặt mày sưng chù vù. Ông Tủ, ông Lễ, chị Kiều… cùng ba bốn gia đình bị đánh hết, đánh xỉu… Giày của mấy ổng, giày cơ động mấy ổng đạp lên mặt, rồi đạp lên mình, thậm chí đái không được luôn nữa, rất là bạo tàn luôn, đánh còn hơn là loài thú nữa. Mười (10) hộ chúng tôi thấy sợ quá không dám chống đối nữa, yêu cầu xin mấy anh xuất trình giấy tờ ra thôi, chứ không dám nói gì hết thì mấy ổng cũng bắn xỉu hết. Nói ra thì nó nói mình chống đối, nó nói là: “cưỡng chế không cần giấy tờ, không cần gì hết, chúng tôi làm không cần luật pháp gì hết.”

Những người có tên ở đây là 12 hộ chúng tôi dưới đây đều ký tên hết rồi: Nguyễn văn Tủ, Lê văn Lễ, Bùi thị Thới, Nguyễn thị Hạnh, Mã Ngọc Đắc, Lê Việt Hùng, Nguyễn văn Trung, Nguyễn Thành Phát, Nguyễn Ngọc Giàu, Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn thị Thuý Kiều, Hà văn Giẽn. Mười hai hộ (12 hộ) chúng tôi đang bị cưỡng chế trong ngày 21/02/2006, bị chính quyền ở Tỉnh, Huyện áp bức, dân giờ nhờ trong và ngoài nước can thiệp cho 12 hộ dân chúng tôi ở đây để chúng tôi sinh sống trở lại. Dân Đồng Tháp chúng tôi quá khổ rồi, bây giờ nhớ mấy ông can thiệp giùm, lên tiếng giùm cho 12 hộ dân chúng tôi để sinh sống trở lại.

Hiện nay 12 hộ chúng tôi sống màn trời chiếu đất, sống ở ngoài đường, không nhà cửa ở, không gì hết, mất trắng tay (khóc nghẹn) giờ đến đây ở Hà Nội mà không có gì hết, mà Công An không can thiệp được nữa, đưa đơn khắp nơi hết rồi mà cũng không được giải quyết gì hết. Đến nỗi ngày mà ông Lê, ông Thanh chuyển 2 người xuống tiếp chúng tôi, mà cũng không được tiếp, đến đây gần 2 tháng trời rồi mà cũng không được gì hết (khóc nghẹn). Bây giờ nhờ các ông ra tay cứu vớt giùm chúng tôi. Nếu chúng tôi có làm gì phạm pháp luật chúng tôi nhận chịu trách nhiệm xử bắn.

Nay là tôi cam đoan hết 12 hộ dân, tôi là Nguyễn Ngọc Giàu, sinh năm 66 (khóc nghẹn) nếu mà chuyện gì sai quấy tố cáo trái pháp luật, thì tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm hết.



XIN BẤM VÀO CÁC HÌNH NHỎ DƯỚI ĐÂY ĐỂ XEM HÌNH LỚN

BẤM VÀO NÚT ĐỂ TRỞ LẠI TRANG NÀY



Đơn kêu cứu khẩn thiết



Tiếng kêu cứu khẩn cấp



Thư gửi nhờ TT. Nguyễn Việt Thành nhờ can thiệp



Quyết định "xử phạt hành chính" của Công an H. Lai Vung



Các thư trả lời và đề nghị của Trụ sở Tiếp Công Dân Trung Ương



Các Thông báo cưỡng chế của UBND tỉnh Đồng Tháp

http://www.dvdvn.us/TDK/_KHIEUKIEN/KHK_20060418_DongThap.htm

No comments:

Post a Comment